ท่านสามารถ Download ไฟล์ PDF หัวข้อนี้ได้ที่ด้านล่างสุด
1 เข้าสู่
Gmail
ด้วยการพิมพ์ www.gmail.com
และกรอกชื่อผู้ใช้งานที่ตามด้วย @bu.ac.th และกรอกรหัสผ่าน

2 เมื่อเข้าสู่ Gmail แล้ว ให้เลือกที่ไอคอนฟันเฟือง มุมบนด้านขวามือตามภาพ แล้วเลือกที่การตั้งค่า
(Setting)
3 จากแท็บ
ทั่วไป
(General) เลือกคำสั่ง การตอบกลับว่ากำลังลาพักร้อน
(Out of Office AutoReply) ให้เป็น on แล้วเลือกวันที่มหาวิทยาลัยปิดทำการ (ในที่นี้เป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ คือตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2013 ถึง 17 เมษายน 2013)
4 ป้อนหัวเรื่องและเนื้อหาของข้อความในฟิลด์ หัวเรื่อง (Subject) และ ข้อความ (Message) ที่ท่านต้องการให้ผู้ที่ติดต่อเข้ามารับทราบ
5 ทำเครื่องหมายในช่องเลือกผู้รับด้านล่าง ซึ่งจะแตกต่างกันดังนี้
- ตอบกลับเฉพาะบุคคลที่อยู่ในสมุดติดต่อของฉันเท่านั้น
(Only send a response to people in my Contacts) ตอบอีเมลอัตโนมัติในกรณีที่บุคคลที่ท่านทำการบันทึกรายชื่อผู้ติดต่อไว้ส่งอีเมลมาให้ท่าน
- ตอบกลับเฉพาะบุคคลที่อยู่ในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
(Only send a response to people in Bangkok University) ตอบอีเมลอัตโนมัติให้กับทุกคนที่ใช้โดเมน @bu.ac.th ส่งอีเมลมาให้ท่านเท่านั้น
หากไม่ทำการเลือกทั้งสองช่อง Gmail จะตอบอีเมลอัตโนมัติให้กับทุกคนที่ส่งอีเมลมาให้ท่าน
6 คลิก บันทึกการเปลี่ยนแปลง
(Save Changes) ที่ปุ่มด้านล่างสุด
|