FAQ‎ > ‎

การตั้งค่า Gmail ให้ตอบกลับอัตโนมัติ

ท่านสามารถ Download ไฟล์ PDF หัวข้อนี้ได้ที่ด้านล่างสุด


1   เข้าสู่ Gmail ด้วยการพิมพ์ www.gmail.com  และกรอกชื่อผู้ใช้งานที่ตามด้วย @bu.ac.th  และกรอกรหัสผ่าน



2   เมื่อเข้าสู่ Gmail แล้ว ให้เลือกที่ไอคอนฟันเฟือง  มุมบนด้านขวามือตามภาพ แล้วเลือกที่การตั้งค่า (Setting)





3    จากแท็บ ทั่วไป (General) เลือกคำสั่ง การตอบกลับว่ากำลังลาพักร้อน (Out of Office AutoReply) ให้เป็น on 

แล้วเลือกวันที่มหาวิทยาลัยปิดทำการ  (ในที่นี้เป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ คือตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2013 ถึง 17 เมษายน 2013)





4    ป้อนหัวเรื่องและเนื้อหาของข้อความในฟิลด์ หัวเรื่อง (Subject) และ ข้อความ (Message) ที่ท่านต้องการให้ผู้ที่ติดต่อเข้ามารับทราบ




ทำเครื่องหมายในช่องเลือกผู้รับด้านล่า  ซึ่งจะแตกต่างกันดังนี้

    -   ตอบกลับเฉพาะบุคคลที่อยู่ในสมุดติดต่อของฉันเท่านั้น (Only send a response to people in my Contacts)  ตอบอีเมลอัตโนมัติในกรณีที่บุคคลที่ท่านทำการบันทึกรายชื่อผู้ติดต่อไว้ส่งอีเมลมาให้ท่าน

    -  ตอบกลับเฉพาะบุคคลที่อยู่ในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (Only send a response to people in Bangkok University) ตอบอีเมลอัตโนมัติให้กับทุกคนที่ใช้โดเมน @bu.ac.th ส่งอีเมลมาให้ท่านเท่านั้น

หากไม่ทำการเลือกทั้งสองช่อง  Gmail จะตอบอีเมลอัตโนมัติให้กับทุกคนที่ส่งอีเมลมาให้ท่าน





6   คลิก บันทึกการเปลี่ยนแปลง (Save Changes)  ที่ปุ่มด้านล่างสุด