
ทำไม ม.กรุงเทพต้องเปลี่ยนไปใช้ Google Apps? เพื่อให้อาจารย์และบุคลากรทุกท่านได้ทราบถึงเหตุผลที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพตัดสินใจเลือกใช้ Google Apps for Education ศูนย์คอมพิวเตอร์จึงขอเปรียบเทียบคุณลักษณะต่างๆ ระหว่างระบบเดิมที่ใช้อยู่กับ Google Apps ดังนี้
| การใช้งาน | ระบบเดิม | Google Apps | Email: | เนื้อที่ในการจัดเก็บข้อมูล | 300 Mb | 25 Gb (มากกว่าเดิม 80 เท่า) | Storage: | เนื้อที่ในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัว | ไม่มี | 5 Gb | Doc: | การทำงานด้านเอกสาร | ต้องส่งผ่านบุคลากรหลายคนเพื่อตรวจทานก่อนส่งจริง | สามารถทำงานและแก้ไขงานฉบับเดียวกันในเวลาพร้อมกันได้ | Continuity: | ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลได้ต่อเนื่องตลอดเวลา ไม่ติดขัด แม้เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ ฯลฯ | ไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลและการทำงานไม่ราบรื่น | มีระบบ Cloud Service ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้หลากหลายช่องทาง ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่เข้าถึง Internet เท่านั้น | VDO Conference: | การประชุมทีมงานผ่าน VDO Call | ต้องมีการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมและมีค่าใช้จ่ายในการซื้อโปรแกรม เช่น WebEx ProComm ฯลฯ | สามารถประชุมทีมงานผ่าน VDO Call ได้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมให้ยุ่งยาก และไม่มีค่าใช้จ่าย |
|
|